TOP 10 các loại bánh cần dùng máy trộn bột thơm ngon, dễ làm

Máy trộn bột là thiết bị hữu ích, không chỉ được sử dụng trong sản xuất. Ngày này, càng ngày càng có nhiều bà nội trợ yêu thích và đầu tư máy trộn bột trong căn bếp của mình. Vậy các loại bánh cần dùng máy trộn bột là những món ăn nào? Nếu bạn đang quan tâm, hãy cùng maytronbot.com.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Máy trộn bột là gì?

Máy trộn bột là một thiết bị quen thuộc trong nhà bếp được sử dụng để trộn và nhào các loại bột khác nhau. Nó phục vụ cho việc làm bánh, làm mì hoặc các loại bánh khác yêu cầu quá trình trộn bột. Máy trộn bột giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với việc trộn bột bằng tay, đồng thời đảm bảo hỗn hợp bột được trộn đều và đạt được độ dẻo mịn như mong muốn.

Các loại bánh cần dùng máy trộn bột tốt nhất
Máy trộn bột là thiết bị hỗ trợ làm bánh được sử dụng phổ biến

TOP 10 các loại bánh cần dùng máy trộn bột

Bánh mì

Bánh mì là một trong các loại bánh cần dùng máy trộn bột. Khi làm bánh mì tại nhà với máy trộn bột, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức nhờ khả năng nhào bột nhanh chóng và đều. Cánh trộn của máy giúp bột được trộn đều, tạo cấu trúc đồng nhất, từ đó giúp bánh nở đều và đẹp mắt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng không còn phải lo lắng về việc nhào bột bằng tay quá lâu gây mỏi mệt. Máy trộn bột thường có nhiều tốc độ khác nhau, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với từng loại bột và công thức.

Để làm bánh mì bằng máy trộn bột, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, cho vào máy, chọn tốc độ phù hợp, ủ bột và cuối cùng là tạo hình và nướng bánh. Với máy trộn bột, việc làm bánh mì trở nên đơn giản và thú vị hơn bao giờ hết..

các loại bánh cần dùng máy trộn bột - bánh mì
Bánh mì là một trong các loại bánh cần dùng máy trộn bột

Bánh quy- Các loại bánh cần dùng máy trộn bột

Sử dụng máy trộn bột để làm bánh quy mang đến nhiều lợi ích đáng kể. Máy giúp tiết kiệm thời gian đáng kể nhờ khả năng nhào trộn bột nhanh chóng và đều.

Cánh trộn của máy tạo ra hỗn hợp bột đồng nhất, giúp bánh quy nở đều và có hình dáng đẹp mắt. Ngoài ra, việc nhào bột bằng tay sẽ trở nên quá khứ khi có máy trộn bột, giúp bạn giảm mỏi mệt và đau nhức tay.

Máy trộn bột thường có nhiều tốc độ khác nhau, giúp bạn điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với từng loại bột và công thức. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng tạo ra những chiếc bánh quy thơm ngon, hấp dẫn và đồng đều.

các loại bánh cần dùng  máy trộn bột, bánh quy
Sử dụng máy trộn bột để làm bánh quy thơm ngon

Bánh sừng bò

Làm bánh sừng bò bằng máy trộn bột là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Đây là một trong các loại bánh cần dùng máy trộn bột. Cảm giác bột dần quyện vào nhau, tạo thành một khối bột mịn màng và dẻo dai trong âu máy trộn thật sự thư giãn.

Việc cán và gấp bột nhiều lần để tạo nên những lớp bột mỏng xen kẽ cũng là một quá trình đầy thử thách. Nhưng bạn cũng sẽ cảm thấy không kém phần hấp dẫn. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với nhiều hình dạng khác nhau cho những chiếc bánh sừng bò của mình. Khi cho bánh vào lò nướng, hương thơm lừng của bơ và bột mì lan tỏa khắp căn bếp sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

các loại bánh cần dùng máy trộn bột, bánh sừng bò
Bánh sừng bò là món ăn nổi tiếng của Pháp

Bánh bông lan

Làm bánh bông lan không dùng máy trộn bột sẽ phát sinh một số khó khăn nhất định. Việc đánh trứng và trộn bột bằng tay đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn. Đồng thời độ bông của trứng cũng khó kiểm soát bằng so với khi sử dụng máy trộn.

Hơn nữa, việc trộn bột bằng tay dễ tạo ra các cục bột, ảnh hưởng đến kết cấu của bánh. Tuy nhiên, với sự kiên trì và một chút khéo léo, bạn hoàn toàn có thể làm được những chiếc bánh bông lan thơm ngon.

các loại bánh cần dùng máy trộn bột, bánh bông lan
Bánh bông lan là một trong các loại bánh cần dùng máy trộn bột được yêu thích

Bánh cupcake

Bạn là người thường xuyên làm bánh và muốn tiết kiệm thời gian, công sức? Bạn muốn có những chiếc bánh cupcake đẹp mắt và ngon miệng? Là một trong các loại bánh cần dùng máy trộn bột, thì cupcake là sự lựa chọn lý tưởng.

Máy giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức, đồng thời đảm bảo hỗn hợp nguyên liệu được trộn đều, tạo ra những chiếc bánh cupcake xốp mềm, đồng đều. Với khả năng đánh bông trứng nhanh chóng, trộn bột mịn màng và điều chỉnh tốc độ linh hoạt, máy trộn bột không chỉ hỗ trợ làm bánh cupcake mà còn phù hợp với nhiều loại bánh khác.

các loại bánh cần dùng máy trộn bột, bánh cupcake
Bánh cupcake ngọt dịu, mềm mại

Bánh bao

Cùng với máy trộn bột chúng ta có thể làm ra những chiếc bánh bao thơm ngon tại chính căn bếp của mình. Đầu tiên, chúng ta sẽ chuẩn bị phần nhân bánh bằng cách phi thơm hành lá, nấm hương và mộc nhĩ rồi trộn đều với thịt băm cùng các gia vị.

Sau đó, phần vỏ bánh được tạo ra bằng cách trộn đều bột mì, men nở, đường, sữa tươi, bơ và muối trong máy trộn. Khi bột đã mịn dẻo, ta chia bột thành từng phần, vo tròn và ủ cho nở. Tiếp theo, chúng ta cán mỏng từng phần bột, cho nhân vào giữa rồi gói kín lại. Cuối cùng, bánh bao được hấp chín trong khoảng 15-20 phút. Bánh bao luôn nằm trong TOP các loại bánh cần dùng máy trộn bột phải không?

các loại bánh cần dùng máy trộn bột, bánh bao
Bánh bao là món ăn sáng tiện lợi, giàu dinh dưỡng

Bánh muffin

Máy trộn bột là trợ thủ đắc lực khi làm bánh muffin, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Nhờ quá trình trộn đều và nhanh chóng, bánh muffin sẽ có kết cấu xốp mịn, đồng đều hơn. Bạn cũng có thể thoải mái sáng tạo với nhiều loại nhân bánh khác nhau mà không lo bị vón cục. Tuy nhiên, để có những chiếc bánh muffin hoàn hảo, bạn cần lưu ý không trộn bột quá kỹ, chọn loại bột phù hợp và điều chỉnh tốc độ máy trộn hợp lý. Ngoài ra, việc làm nóng lò trước khi nướng cũng rất quan trọng để bánh nở đều và có màu sắc đẹp mắt.

các loại bánh cần dùng máy trộn bột, bánh muffin
Bánh Muffin thường bị nhầm lẫn với bánh cupcake

Bánh su kem

Một trong các loại bánh cần dùng máy trộn bột phải kể đến su kem. Những chiếc bánh su kem có cấu trúc đặc biệt. Đòi hỏi sự kết hài hòa giữa vỏ bánh giòn tan và phần nhân bên trong mềm mịn.

Để tạo ra được những chiếc bánh su kem hoàn hảo, chúng ta cần thực hiện một quy trình khá tỉ mỉ. Bao gồm việc đun sôi hỗn hợp bột, đánh trứng và nướng ở nhiệt độ cao. Trong đó, việc đánh trứng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp tạo không khí cho bánh nở đều và xốp, giúp bánh đẹp mắt hơn.

Nếu thực hiện bằng tay, việc đánh trứng sẽ khá tốn thời gian và công sức. Chính vì vậy, việc sử dụng máy trộn bột sẽ giúp chúng ta làm bánh nhanh chóng hơn rất nhiều. Sử dụng máy trộn bột đánh kem trứng đảm bảo hỗn hợp trứng được đánh bông đều và đạt được độ bông cứng nhất định.

Ngoài ra, máy trộn bột còn giúp trộn đều các nguyên liệu khác một cách nhanh chóng. Từ đó giúp hỗn hợp bột trở nên đồng nhất hơn. Bánh su kem sẽ có kết cấu đẹp mắt và hương vị thơm ngon hơn.

các loại bánh cần dùng máy trộn bột, bánh su kem
Bánh su kem có vỏ giòn, nhân kem mịn màng, mềm mại

Bánh mì hoa cúc Brioche

Bánh mì hoa cúc Brioche có hàm lượng bơ và trứng cao. Đây là một đặc sản của Pháp nổi tiếng khắp Thế giới. Lượng chất béo từ bơ và độ ẩm từ trứng không chỉ mang đến cho bánh một kết cấu mềm mịn, xốp nhẹ mà còn tạo nên hương vị béo ngậy, thơm ngon khó cưỡng.

Đây là một trong các loại bánh cần dùng máy trộn bột được yêu thích nhất. Để có được chiếc bánh hoàn hảo, bột Brioche thường được nhào kỹ và ủ nhiều lần. Điều đó giúp mạng lưới gluten phát triển, mang đến độ đàn hồi và xốp mịn cho bánh.

Một chút đường được thêm vào để cân bằng lại vị béo, tạo nên hương vị hài hòa. Chính vì những đặc điểm nổi bật này mà bánh Brioche không chỉ được thưởng thức đơn thuần mà còn được dùng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn khác nhau.

Tuy nhiên, để làm được một chiếc bánh Brioche đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỹ thuật cao. Nếu nhào bột bằng tay trong thời gian dài là một công đoạn khá vất vả và đòi hỏi sức bền. Nên máy trộn bột sẽ đảm nhiệm vai trò giúp nhào bột đều và kỹ càng, đảm bảo gluten được phát triển tối đa. Từ đó bánh sẽ có kết cấu xốp và đàn hồi tốt hơn. 

Bánh mì hoa cúc Brioche- các loại bánh cần dùng máy trộn bột
Bánh mì hoa cúc Brioche

Bánh donut

Làm bánh donut tại nhà không chỉ là cách để bạn tạo ra những chiếc bánh thơm ngon, an toàn. Bánh donut còn là cơ hội tuyệt vời để gắn kết tình cảm gia đình. Với máy trộn bột, quá trình làm bánh sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Bạn có thể tự do sáng tạo với nhiều loại nhân bánh khác nhau. Không chỉ vậy, việc cùng bé làm bánh còn giúp bé rèn luyện tính kiên nhẫn, tỉ mỉ và các kỹ năng sống khác.

các loại bánh cần dùng máy trộn bột, bánh donut
Bánh donut bắt mắt, ngon miệng

Địa chỉ mua máy trộn bột uy tín

Máy trộn bột là thiết bị không thể thiếu trong sản xuất và đời sống hàng ngày. Vì vậy, đầu tư một chiếc máy trộn bột là điều tất yếu trong những căn bếp hiện đại. Nếu bạn đang gặp khó khăn để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất, đừng ngại đến với maytronbot.com.vn hoặc Điện máy NEWSUN.

Với gần 20 chi nhánh trên cả nước, NEWSUN đang dần chiếm lĩnh thị trường máy trộn bột, lò nướng bánh mì ,… tại thị trường Việt Nam. Đến với NEWSUN, bạn có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất cùng chế độ hậu mãi hấp dẫn.

Trên đây là các loại bánh cần dùng máy trộn bột được yêu thích nhất. Nếu bạn cũng là người yêu thích làm bánh thì hãy theo dõi maytronbot.com.vn ngay hôm nay để biết thêm những công thức làm bánh thơm ngon nhé!

Đánh Giá post

Bài viết liên quan

Máy trộn bột loại nào tốt? Top 4 máy trộn bột nên mua nhất

Bạn là tín đồ làm bánh và đang tìm kiếm chiếc máy trộn bột? Nhưng đang băn khoăn không biết nên lựa chọn máy trộn bột nào phù hợp giữa muôn vàn thương hiệu nổi tiếng trên thị trường? Vậy máy trộn bột loại nào tốt? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn tìm […]

Xem thêm

Hướng dẫn làm bánh quy dừa hạnh nhân 3 loại thơm ngon nhất

Bánh quy dừa hạnh nhân chinh phục trái tim của nhiều người bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt béo của dừa và vị bùi thơm của hạnh nhân. Kết cấu giòn tan, tan chảy trong miệng mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Maytronbot.com.vn sẽ hướng dẫn làm bánh quy dừa […]

Xem thêm

Hướng dẫn làm bánh su dẻo Singapore chuẩn vị thơm ngon

Bánh su dẻo hay bánh su kem Singapore Chewy Junior là món bánh thơm ngon, rất được yêu thích. Bánh sở hữu phần vỏ dai mềm có hương thơm từ bơ. Phần nhân bánh ngọt ngậy, hòa quyện tạo nên hương vị riêng biệt. Nhưng chẳng cần phải đến Singapore bạn vẫn có thể tự […]

Xem thêm

Hướng dẫn làm bánh chuối tại nhà với 5 cách siêu đơn giản

Bánh chuối là một món ăn truyền thống của Việt Nam, đặc biệt phổ biến ở các vùng quê. Bánh chuối thường được dùng làm món tráng miệng hoặc ăn kèm với trà nóng. Bạn có thể ăn nóng hoặc để nguội đều ngon. Trong bài viết dưới đây, maytronbot.com.vn sẽ hướng dẫn làm bánh […]

Xem thêm

Hướng dẫn làm bánh donut kiểu Pháp thơm ngon, hấp dẫn

Bánh donut là một loại bánh ngọt được yêu thích trên toàn thế giới, với hình dáng tròn đặc trưng và một lỗ nhỏ ở giữa, trông giống như một chiếc nhẫn. Bánh donut thường được rán hoặc nướng, tạo nên lớp vỏ ngoài giòn tan hoặc mềm mịn tùy theo sở thích. Bài viết […]

Xem thêm

Hướng dẫn làm sốt dầu trứng 2 phương pháp đơn giản tại nhà

Sốt dầu trứng là loại sốt thơm ngon, thêm hương vị hoàn hảo cho nhiều món ăn. Sốt dầu trứng sử dụng những nguyên liệu đơn giản, sẵn có trong mỗi căn bếp. Bạn hoàn toàn có thể tự là loại sốt “ thần thánh này tại nhà mà chẳng cần tốn kém. Hãy để […]

Xem thêm